อบรม สถาบันฝึกอบรม ฝึกอบรม อบรมสัมมนา training หลักสูตรอบรมสัมมนา in-house trainingอบรม ISO ที่ปรึกษา iso ISO9001 ISO14001 TS16949 TQM TPM QCC 5ส LEAN

การบริหารปัญหา/ความผิดพลาดอย่างมีประสิทธิภาพ
การเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี (Leadership & Followership)
การประเมินผลและการให้คำปรึกษากลุ่มควบคุมคุณภาพ QCC
การวิเคราะห์ต้นทุนฐานกิจกรรม Activity – Based Costing (ABC)
การกำหนดดัชนีชี้วัดความสำเร็จและเทคนิคการวางแผนงาน( Key Performance Indicator & Action Plan Technique )
เทคนิคการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ
การบำรุงรักษาด้วยตนเอง Autonomous Maintenance (AM) ภาคทฤษฏี 1วัน
การดำเนินกิจกรรมกลุ่มย่อย Small Group Activity
เทคนิคการสั่งงานและการติดตามงานอย่างมีประสิทธิภาพ
SWOT ANALYSIS (สำหรับการออกแบบระบบบริหารคุณภาพ)


ดูบทความทั้งหมด

อบรม ฝึกอบรม Training อบรมสัมมนา หลักสูตรอบรม สถาบันฝึกอบรม อบรมISO In-house Training ISO9001 ISO14001 TS16949


ต้องการแลกลิงค์กับเรา
Copy Code ไปไว้ที่เว็บท่านได้เลยครับ
แล้วเมล์มาแจ้งเราจะนำแบบเนอร์ของท่าน
มาติดที่เว็บเรา www.bigqtraining.in.th

ดูลิงค์ทั้งหมด


เทคนิคการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างสร้างสรรค์Immediate problems solving techniques creatively

สถาบันฝึกอบรม เทคนิคการแก้ปัญหา


เทคนิคการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างสร้างสรรค์
Immediate problems solving techniques creatively

หลักการและเหตุผล
   ปัญหา ยิ่งกลัวยิ่งแก้ยาก ตรงกันข้ามหากกล้าเผชิญปัญหาอย่างสร้างสรรค์ จะทำให้สามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะคนที่เป็นหัวหน้าหน่วยงาน ผู้บังคับบัญชา ผู้นำทุกระดับหากมีคุณลักษณะ หรือมีขีดความสามารถดังกล่าว ย่อมเป็นพลังขับเคลื่อนองค์การที่ดี หลักสูตร  “เทคนิคการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างสร้างสรรค์”  มีเนื้อหาสาระ เกี่ยวกับการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ เทคนิควิธีการแก้ไขและป้องกันปัญหาอย่างเป็นระบบประกอบกรณีศึกษา จากปัญหาทั้งภายในและภายนอกองค์การ เพื่อฝึกทักษะการแก้ไขปัญหาฯ นอกจากนี้  ยังมุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมคิดวิเคราะห์ปัญหาเชิงรุกและเชิงรับ สอดแทรกภาวะผู้นำ การคิดเชิงสร้างสรรค์ในการแก้ไขปัญหา  ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งผู้เข้ารับการฝึกอบรมและองค์การ

วัตถุประสงค์
   1.   มีความรู้ ทัศนคติที่ดี ต่อการเผชิญกับปัญหา และการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
   2. สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับ ไปบูรณการใช้ในการเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานในหน่วยงานของตน
   3. สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับ ไปบูรณการใช้ในการช่วยองค์การแก้ไข และป้องกันปัญหาได้ดียิ่งขึ้น
   4. สามารถบูรณการองค์ความรู้นำไปเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานการดำเนินชีวิต ของตนและทีมงาน

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
   ระดับผู้บริหาร, พนักงานทั่วไป,  ระดับหัวหน้างาน           

จำนวนผู้เข้าอบรม  
   30 คน

กำหนดการอบรม
   เวลา                    รายละเอียด

   8.30-12.00           - ปัญหาคืออะไร, แนวคิดและมุมมองปัญหา
                              - การกำหนดประเด็นปัญหาการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา
                              - การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา
                              - การกำหนดทางเลือกในการแก้ปัญหาที่เป็นไปได้
                              - การตัดสินใจเลือกแนวทางปฏิบัติ
   12.00-13.00         - พัก
   13.00-16.30         - กรอบแนวคิด หลักการคิดวิเคราะห์ และการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ
                              - การคิดนอกกรอบ
                              - เครื่องมือการจัดการที่ใช้ในการวิเคราะห์ปัญหา พร้อมตัวอย่าง
                              - เทคนิคที่ช่วยให้การแก้ปัญหาประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ
                              - กรณีศึกษา การแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์ 
                              - Q&A

ติดต่อสอบถามข้อมูลการอบรม
BIG Q TRAINING CO., LTD.

16/2 Moo 6, Marb-kae, Muang Nakornpathom, Nakornpathom 73000

TEL : 089-9993466 (อุดมศักดิ์ )
TEL : 090-4649464 (กฤตติกา )

Fax : 034973518
เว็บไซต์ : www.bigqtraining.in.th
Email : info@bigqtraining.in.th

สถาบันฝึกอบรม เทคนิคการแก้ปัญหา

การบ่งชี้และประเมินความเสี่ยงด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย | การตรวจประเมินภายในระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย | ข้อกำหนดระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก./OHSAS 18001 | การวิเคราะห์งานเพื่อความปลอดภัยแบบ KYT | เทคนิคการควบคุมการใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง | ระบบป้องกันความผิดพลาด(Poka Yoke Error Proofing) | ระบบการผลิตแบบลีน (Lean Manufacturing System) | Visual Management | Just In Time : JIT | A3 Problem Solving Process | Value Stream Mapping:VSM | การปรับเปลี่ยนรุ่นการผลิตเร็วด้วยเทคนิค Single Minute Exchange of Die (SMED) | OEE | ระบบคัมบัง(Kanban System) | งานที่เป็นมาตรฐาน(Standardization Work) | การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) : PM | Total Productive Maintenance (TPM) | การบำรุงรักษาด้วยตนเอง (Autonomous Maintenance) | การปรับปรุงเฉพาะเรื่อง Specified Improvement | การบำรุงรักษาเชิงวางแผน Planned Maintenance | Education / Training : TPM | CAR & PAR | ISO 9001:2008 | ISO/TS 16949:2009 | INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) for ISO 9001 2008 | INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) for TS 16949 2009 | Advance Product Quality Planning & Control Plan (APQP & CP) | Measurement System Analysis (MSA) | Failure Mode and Effects Analysis (FMEA) | STATISTICAL PROCESS CONTROL (SPC) | Production-Part Approval Process (PPAP) | 8D Report and Why-Why | ISO14001:2004 | INTERNAL ENVIRONMENTAL AUDITS | ประเมินลักษณะปัญหาสิ่งแวดล้อม | AS9100:2009 | RoHS ,WEEE and REACH | Process Audit & Product Audit | การบริหารโครงการ | WHY-WHY ANALYSIS | การบริหารการเปลี่ยนแปลง | Key Performance Indicator(KPI) | Total Quality Control (TQC) | SWOT ANALYSIS | Time management | 5ส | Total Quality Management : TQM | Mind Map | Basic PDCA | Advance PDCA

อบรม สถาบันฝึกอบรม ฝึกอบรม อบรมสัมมนา training หลักสูตรอบรมสัมมนา in-house trainingอบรม ISO ที่ปรึกษา iso ISO9001 ISO14001 TS16949 TQM TPM QCC 5ส LEAN