อบรม สถาบันฝึกอบรม ฝึกอบรม อบรมสัมมนา training หลักสูตรอบรมสัมมนา in-house trainingอบรม ISO ที่ปรึกษา iso ISO9001 ISO14001 TS16949 TQM TPM QCC 5ส LEAN

การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน Preventive Maintenance ภาคทฤษฏี (1วัน)
เทคนิคการแก้ปัญหาที่รากเหง้า (Problem solving technique to root cause)
ฝึกการใช้อบรมเทคนิคทางสถิติการควบคุมกระบวนการสำหรับระดับปฏิบัติการ(Statistical Process Control for Operators)
การวางแผนอัตรากำลังคนในสายการผลิตล่วงหน้า
กิจกรรมกลุ่มควบคุมคุณภาพ Quality Control Circle (QCC) 2 วัน
การดำเนินกิจกรรม 5ส อย่างมีประสิทธิผล
การพัฒนาทักษะหัวหน้างาน“Supervisory Skill Development”
การบริหารนโยบายสไตล์ญี่ปุ่น (Hoshin Kanri)
การพัฒนาทักษะในการทำงานร่วมกันอย่างเป็นสุข (Happy Workplace)
การประยุกต์ใช้ระบบ ISO 14001 ในองค์กร


ดูบทความทั้งหมด

อบรม ฝึกอบรม Training อบรมสัมมนา หลักสูตรอบรม สถาบันฝึกอบรม อบรมISO In-house Training ISO9001 ISO14001 TS16949


ต้องการแลกลิงค์กับเรา
Copy Code ไปไว้ที่เว็บท่านได้เลยครับ
แล้วเมล์มาแจ้งเราจะนำแบบเนอร์ของท่าน
มาติดที่เว็บเรา www.bigqtraining.in.th

ดูลิงค์ทั้งหมด


กระบวนการแก้ปัญหา และติดตามงานด้วยกระดาษ A3 (A3 PROBLEM REPORT & PROBLEM SOLVING)

สถาบันฝึกอบรม A3 กระบวนการแก้ไขปัญหา


กระบวนการแก้ปัญหาและติดตามงานด้วยกระดาษ A3
(A3 PROBLEM REPORT & PROBLEM SOLVING)

หลักการและเหตุผล
   ปัจจุบันปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนการผลิตนั้นมีมากมายหลายปัญหา และหลายสาเหตุ ดังนั้นการจัดการปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพนั้นเป็นสิ่งที่ผู้ดำเนินการแก้ปัญหาจะต้องคำนึงถึงเป็นอย่างยิ่ง การจัดการด้วยกระดาษ A3 นั้น ทีมงานสามารถที่จะรู้ถึงสถานะปัจจุบัน การวิเคราะห์ เป้าหมาย ระยะเวลาในการแก้ปัญหา บทบาทหน้าที่ของทีมงานแต่ละคน ซึ่งบรรจุอยู่ในกระดาษ A3 รวมถึงเป็นเครื่องมือที่สามารถใช้นำเสนอผู้บริหารด้วยกระดาษใบเดียว รวดเร็ว และมีประสิทธิผลอีกด้วย

วัตถุประสงค์
   1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสัมมนาเข้าใจกระบวนการจัดการด้วย A3
   2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสัมมนาได้เข้าใจขั้นตอนของกระบวนการแก้ปัญหา และติดตามงานด้วยกระดาษ A3
   3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสัมมนาสามารถเขียนรายงาน  A3 ได้อย่างถูกต้อง

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
   Leader, Foreman, วิศวกร, หัวหน้างาน, ผู้บริหาร และผู้สนใจทั่วไป

จำนวนผู้เข้าอบรม        
   30 คน / รุ่น

เนื้อหาหลักสูตร
   เวลา                 กิจกรรม
09.00-12.00 น.            - ดัชนีชีวัดความสำเร็จของธุรกิจ
                                    - ปัญหาและแนวคิดการแก้ไขปัญหา
                                    - A3 PROBLEM REPORT คืออะไร
                                    - องค์ประกอบของ A3/กระบวนการแก้ไขปัญหา
                                         * ข้อมูลพื้นฐาน
                                         * สภาพปัจจุบัน
                                         * จุดมุ่งหมาย/เป้าหมาย
                                     - Workshop
12.00-13.00 น.             - พัก
13.00-16.30 น.                  * วิเคราะห์ปัญหา / เครื่องมือวิเคราะห์
                                     - Workshop
                                          * มาตรการแก้ไขปัญหา
                                          * แผนการดำเนินงาน
                                          * ติดตามผล
                                     - ตัวอย่างการเขียนรายงานรูปแบบต่างๆ
                                     - Workshop : การเขียนรายงาน 
                                     - Q&A

ติดต่อสอบถามข้อมูลการอบรม
BIG Q TRAINING CO., LTD.

16/2 Moo 6, Marb-kae, Muang Nakornpathom, Nakornpathom 73000

TEL : 089-9993466 (อุดมศักดิ์ )
TEL : 090-4649464 (กฤตติกา )

Fax : 034973518
เว็บไซต์ : www.bigqtraining.in.th
Email : info@bigqtraining.in.th

สถาบันฝึกอบรม A3 ติดตามและรายงานผล

การบ่งชี้และประเมินความเสี่ยงด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย | การตรวจประเมินภายในระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย | ข้อกำหนดระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก./OHSAS 18001 | การวิเคราะห์งานเพื่อความปลอดภัยแบบ KYT | เทคนิคการควบคุมการใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง | ระบบป้องกันความผิดพลาด(Poka Yoke Error Proofing) | ระบบการผลิตแบบลีน (Lean Manufacturing System) | Visual Management | Just In Time : JIT | A3 Problem Solving Process | Value Stream Mapping:VSM | การปรับเปลี่ยนรุ่นการผลิตเร็วด้วยเทคนิค Single Minute Exchange of Die (SMED) | OEE | ระบบคัมบัง(Kanban System) | งานที่เป็นมาตรฐาน(Standardization Work) | การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) : PM | Total Productive Maintenance (TPM) | การบำรุงรักษาด้วยตนเอง (Autonomous Maintenance) | การปรับปรุงเฉพาะเรื่อง Specified Improvement | การบำรุงรักษาเชิงวางแผน Planned Maintenance | Education / Training : TPM | CAR & PAR | ISO 9001:2008 | ISO/TS 16949:2009 | INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) for ISO 9001 2008 | INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) for TS 16949 2009 | Advance Product Quality Planning & Control Plan (APQP & CP) | Measurement System Analysis (MSA) | Failure Mode and Effects Analysis (FMEA) | STATISTICAL PROCESS CONTROL (SPC) | Production-Part Approval Process (PPAP) | 8D Report and Why-Why | ISO14001:2004 | INTERNAL ENVIRONMENTAL AUDITS | ประเมินลักษณะปัญหาสิ่งแวดล้อม | AS9100:2009 | RoHS ,WEEE and REACH | Process Audit & Product Audit | การบริหารโครงการ | WHY-WHY ANALYSIS | การบริหารการเปลี่ยนแปลง | Key Performance Indicator(KPI) | Total Quality Control (TQC) | SWOT ANALYSIS | Time management | 5ส | Total Quality Management : TQM | Mind Map | Basic PDCA | Advance PDCA

อบรม สถาบันฝึกอบรม ฝึกอบรม อบรมสัมมนา training หลักสูตรอบรมสัมมนา in-house trainingอบรม ISO ที่ปรึกษา iso ISO9001 ISO14001 TS16949 TQM TPM QCC 5ส LEAN