อบรม สถาบันฝึกอบรม ฝึกอบรม อบรมสัมมนา training หลักสูตรอบรมสัมมนา in-house trainingอบรม ISO ที่ปรึกษา iso ISO9001 ISO14001 TS16949 TQM TPM QCC 5ส LEAN

SWOT ANALYSIS (สำหรับการออกแบบระบบบริหารคุณภาพ)
ข้อกำหนดระบบจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001:2015 (Third edition: 2015-09-15)
การบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management)
การบริหารจัดการด้วยสายตา Visual Management
การประเมินผลเชิงดุลยภาพ Balanced Scorecard(BSC)
การวิเคราะห์ระบบการวัดMeasurement System Analysis (MSA) 4th Edition 1วัน (สำหรับผู้มีประสบการณ์)
วิธีการแก้ไขปัญหา และการตัดสินใจ Problem Solving and Decision Making Method
การสอนงานและการชี้แนะสำหรับหัวหน้างาน (Trainine & Coaching For Leader) 2 วัน
จิตสำนึกในการบริหารงาน (Management Awareness)
การควบคุมสารต้องห้าม (RoHS v.2.1 ,Halogen Free And REACH)


ดูบทความทั้งหมด

อบรม ฝึกอบรม Training อบรมสัมมนา หลักสูตรอบรม สถาบันฝึกอบรม อบรมISO In-house Training ISO9001 ISO14001 TS16949


ต้องการแลกลิงค์กับเรา
Copy Code ไปไว้ที่เว็บท่านได้เลยครับ
แล้วเมล์มาแจ้งเราจะนำแบบเนอร์ของท่าน
มาติดที่เว็บเรา www.bigqtraining.in.th

ดูลิงค์ทั้งหมด


การวิเคราะห์ปัญหาเพื่อค้นหาสาเหตุด้วย WHY-WHY ANALYSIS

สถาบันฝึกอบรม WHY-WHY ANALYSIS


การวิเคราะห์ปัญหาเพื่อค้นหาสาเหตุด้วย
WHY-WHY ANALYSIS

หลักการและเหตุผล
   เมื่อเกิดความบกพร่องของงาน หน้าที่หลักของผู้ควบคุมงานคือการที่จะต้องแก้ไขปัญหาและป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดซ้ำ ซึ่งแนวคิดนี้ถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ต้องทำ แต่ในทางปฏิบัติแล้วหากผู้ควบคุมงานขาดความรู้และความเข้าใจในการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาก็ถือเป็นเรื่องยากที่จะป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดซ้ำได้ การวิเคราะห์ Why-Why เพื่อเข้าถึงรากของปัญหา ในสภาวการณ์ที่การแข่งขันมีความรุนแรง ปัจจัยที่สำคัญ ที่จะทำให้ธุรกิจอยู่รอดหรือก้าวสู่การเป็นผู้นำได้นั้น การผลิตจะต้องมีต้นทุนที่เหมาะสม คุณภาพตามข้อกำหนด และส่งมอบสินค้าตรงเวลา ดังนั้นในการค้นหาสาเหตุ และวิเคราะห์ปัญหาที่เป็นระบบจะทำให้เรารู้สาเหตุที่แท้จริงของปัญหา และนำไปสู่แก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิผลและเป็นรูปธรรม

วัตถุประสงค์ 
   1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเข้าใจหลักความสำคัญและความจำเป็นของการวิเคราะห์ปัญหาเพื่อค้นหาสาเหตุด้วย WHY-WHY ANALYSIS
   2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเข้าใจวิธีการและมีทักษะในการวิเคราะห์สาเหตุโดย WHY-WHY ANALYSIS และหลักการ 5 GEN

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
   Leader, หัวหน้างาน, วิศวกร, ผู้จัดการ, ผู้บริหาร และผู้สนใจทั่วไป

จำนวนผู้เข้าอบรม        
   30 คน / รุ่น

เนื้อหาหลักสูตร
   เวลา                   กิจกรรม
09.00-12.00 น.    -  Why-Why Analysis คืออะไร
                         -  แนวคิดการแก้ไขปัญหาของ Why-Why Analysis
                         -  ขั้นตอนการวิเคราะห์  Why-Why Analysis
                         -  หลักการ 5 GEN เพื่อการวิเคราะห์ why-why
                         -  การมองจากสภาพที่ควรจะเป็น                                   
                         -  Work Shop (หน้างาน)
12.00-13.00 น.    -  พัก
13.00-16.30 น.    -  การมองจากหลักเกณฑ์หรือทฤษฎี                                  
                         -  Work Shop (ห้องเรียน)
                         -  การกำหนดแนวทางปรับปรุงเพื่อกำจัดสาเหตุของปัญหา
                         -  Work Shop (นำเสนอผลการวิเคราะห์และอภิปราย)
                         -  Q&A

ติดต่อสอบถามข้อมูลการอบรม
BIG Q TRAINING CO., LTD.

16/2 Moo 6, Marb-kae, Muang Nakornpathom, Nakornpathom 73000

TEL : 089-9993466 (อุดมศักดิ์ )
TEL : 090-4649464 (กฤตติกา )

Fax : 034973518
เว็บไซต์ : www.bigqtraining.in.th
Email : info@bigqtraining.in.th

สถาบันฝึกอบรม WHY-WHY ANALYSIS

การบ่งชี้และประเมินความเสี่ยงด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย | การตรวจประเมินภายในระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย | ข้อกำหนดระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก./OHSAS 18001 | การวิเคราะห์งานเพื่อความปลอดภัยแบบ KYT | เทคนิคการควบคุมการใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง | ระบบป้องกันความผิดพลาด(Poka Yoke Error Proofing) | ระบบการผลิตแบบลีน (Lean Manufacturing System) | Visual Management | Just In Time : JIT | A3 Problem Solving Process | Value Stream Mapping:VSM | การปรับเปลี่ยนรุ่นการผลิตเร็วด้วยเทคนิค Single Minute Exchange of Die (SMED) | OEE | ระบบคัมบัง(Kanban System) | งานที่เป็นมาตรฐาน(Standardization Work) | การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) : PM | Total Productive Maintenance (TPM) | การบำรุงรักษาด้วยตนเอง (Autonomous Maintenance) | การปรับปรุงเฉพาะเรื่อง Specified Improvement | การบำรุงรักษาเชิงวางแผน Planned Maintenance | Education / Training : TPM | CAR & PAR | ISO 9001:2008 | ISO/TS 16949:2009 | INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) for ISO 9001 2008 | INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) for TS 16949 2009 | Advance Product Quality Planning & Control Plan (APQP & CP) | Measurement System Analysis (MSA) | Failure Mode and Effects Analysis (FMEA) | STATISTICAL PROCESS CONTROL (SPC) | Production-Part Approval Process (PPAP) | 8D Report and Why-Why | ISO14001:2004 | INTERNAL ENVIRONMENTAL AUDITS | ประเมินลักษณะปัญหาสิ่งแวดล้อม | AS9100:2009 | RoHS ,WEEE and REACH | Process Audit & Product Audit | การบริหารโครงการ | WHY-WHY ANALYSIS | การบริหารการเปลี่ยนแปลง | Key Performance Indicator(KPI) | Total Quality Control (TQC) | SWOT ANALYSIS | Time management | 5ส | Total Quality Management : TQM | Mind Map | Basic PDCA | Advance PDCA

อบรม สถาบันฝึกอบรม ฝึกอบรม อบรมสัมมนา training หลักสูตรอบรมสัมมนา in-house trainingอบรม ISO ที่ปรึกษา iso ISO9001 ISO14001 TS16949 TQM TPM QCC 5ส LEAN